Công nghệ 08:23 23/06/2022 (0) (63)

Facebook thay đổi công nghệ quảng cáo

Giới chức Mỹ thông báo Meta - công ty mẹ của Facebook - đã nhất trí sẽ thay đổi công nghệ quảng cáo, cũng như sẽ chi trả 115.000 USD để giải quyết cáo buộc của Chính phủ Mỹ về việc công ty này phân biệt đối xử với các đối tượng xem quảng cáo. Tuy nhiên, thỏa thuận này vẫn cần phải được tòa án thông qua.


Theo các điều khoản trong thỏa thuận, Meta sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đảm bảo mọi đối tượng người dùng đều có thể tiếp cận được với quảng cáo về nhà ở, không phân biệt tuổi tác, giới tính hay chủng tộc. Meta cam kết chắc chắn sẽ không phân biệt đối xử trong việc này.

Trước đó, năm 2019, chính phủ Mỹ cáo buộc Facebook "phân biệt đối xử bất hợp pháp dựa trên chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, giới tính và khuyết tật" khi hạn chế công chúng xem các quảng cáo liên quan đến nhà ở.

Facebook đã trở thành một trang quảng cáo trị giá hàng tỷ USD với lượng lớn dữ liệu người dùng, cho phép các công ty nhắm mục tiêu chính xác hơn, song cũng kéo theo các cáo buộc về xâm phạm quyền riêng tư và phân biệt đối xử. Dự kiến vào cuối năm nay, Meta sẽ ngừng cho phép quảng cáo theo mục tiêu thông qua một số công cụ.

Theo TTXVN


Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình mới hàng ngày

Lượt truy cập hôm nay:   3,949
Tổng lượt truy cập:   41,597,035