Công nghệ 08:08 15/08/2022 (0) (123)

YouTube chuẩn bị giới thiệu cửa hàng trực tuyến cho streaming video

Theo Wall Street Journal, YouTube đang tiếp tục thương lượng với các công ty giải trí về việc tham gia dịch vụ của nền tảng này. Với tên gọi nội bộ là “kênh cửa hàng”, dự án được Alphabet phát triển ít nhất trong suốt 18 tháng qua, có thể sẵn sàng ra mắt trong mùa thu năm 2022.

YouTube hiện cho phép người dùng đăng ký YouTubeTV, gói truyền hình cáp trực tuyến có giá 64,99 USD/tháng để có thể thưởng thức các dịch vụ thuê bao như HBO Max. Với cửa hàng dịch vụ mới, khách hàng có thể lựa chọn các dịch vụ phát trực tuyến theo yêu cầu thông qua ứng dụng chính của YouTube.


Với tên gọi nội bộ là “kênh cửa hàng”, dự án được Alphabet phát triển ít nhất trong suốt 18 tháng qua. Ảnh minh họa: Reuters

Trước tình hình ngày càng nhiều người dùng từ bỏ truyền hình cáp hay vệ tinh để chuyển sang thuê bao dựa trên dịch vụ streaming, YouTube sẽ gia nhập cuộc đua thị phần của thị trường phát trực tuyến vốn đã đông đúc. Các “ông lớn” công nghệ với một loạt ứng dụng sẵn có đang cố gắng thu hút lượng truy cập của khách hàng, khi họ muốn tìm kiếm các bộ phim và chương trình yêu thích.

Các công ty có trung tâm phát trực tuyến thường sẽ nhận được một phần doanh thu từ việc mua hàng trong “cửa hàng” của họ. YouTube đang thảo luận phân chia doanh thu đăng ký với các đối tác phát trực tuyến, mặc dù điều khoản có thể khác nhau với từng công ty.

Theo Đinh Kim/ĐSPL.com

Link bài gốc

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình mới hàng ngày

Lượt truy cập hôm nay:   4,679
Tổng lượt truy cập:   41,848,496