Cuộc sống đó đây 09:10 03/10/2022 (0) (109)

Châu Âu đón một mùa du lịch “đi ngủ sớm”

Ngắm tháp Eiffel tại thủ đô Paris (Pháp) hay cổng Brandenburg tại thành phố Berlin (Đức) rực rỡ trong ánh đèn là những hoạt động rất được du khách yêu thích khi đến với châu Âu. Thế nhưng, với việc lạm phát tăng cao, được thúc đẩy bởi giá năng lượng tăng vọt, ngành du lịch của châu Âu đã, đang và sẽ phải chứng kiến nhiều tác động tiêu cực.

Từ ngày 23/9, tháp Eiffel – tòa tháp biểu tượng của thành phố Paris (Pháp) - đã tắt đèn sớm hơn 1 giờ so với bình thường. Việc làm này nhằm cắt giảm năng lượng tiêu thụ của chính quyền thành phố Pari. 


Theo tính toán, việc tắt bớt đèn Tháp Eiffel sẽ giúp giảm 4% lượng điện năng tiêu thụ tại Pháp. Nhưng với khách du lịch, đây lại là một "mất mát" đáng tiếc, bởi: “Tắt đèn sớm hơn nghĩa là khách du lịch sẽ mất đi một lựa chọn tham quan khi về đêm.”

Paris không phải là thành phố duy nhất ở châu Âu đưa ra các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong những tháng gần đây.


Cùng với Pháp, chính phủ Đức cũng đã thông qua các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong mùa đông. Theo đó, các công trình lịch sử và đài kỷ niệm như Cổng Brandenburg và Cột Chiến thắng sẽ tắt đèn chiếu sáng. Các doanh nghiệp, cửa hàng không được phép bật đèn chiếu sáng mặt tiền vào ban đêm. Các biện pháp tương tự cũng được các nước như Bỉ, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Hà Lan… đưa ra. Cùng với đó là loạt động thái như hạ nhiệt độ của các bể bơi công cộng, ngừng cung cấp nước nóng, tắt đèn trên các tuyến đường…


Giá nhiên liệu nói riêng và lạm phát nói chung cũng đã và đang tác động tiêu cực tới nhiều nhà hàng, khách sạn, buộc nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn.

Du khách muốn đến châu Âu những tháng tới, các chuyên gia du lịch cho rằng hãy đặt phòng ngay từ bây giờ, và hãy lựa chọn những cơ sở lưu trú cho phép hoãn, hủy đặt phòng. Đây là một trong những phương án tốt nhất giúp du khách không bị ảnh hưởng đến ví tiền, bởi sau hai năm dịch bệnh, giá phòng trung bình hiện đã tăng từ 12 đến 23%. Còn giá trên Airbnb cũng tăng 40% trong quý 2 so với cùng kỳ 2019./.

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Bình luận


Ý kiến của bạn

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Tin mới

Chương trình mới hàng ngày

Lượt truy cập hôm nay:   5,327
Tổng lượt truy cập:   42,048,359