Chính trị 15:45 21/05/2022 (0) (922)

Tập trung giải quyết các vấn đề mà nhân dân quan tâm

Trong phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5 vừa qua, đồng chí Hoàng Trung Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, địa phương liên quan đã trực tiếp trả lời những vấn đề mà người dân phản ánh, kiến nghị. Để xử lý dứt điểm các vụ việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vừa có ý kiến chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện nhiều nhóm nhiệm vụ.

Theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của các công dân tại phiên tiếp dân, thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền các cấp và sở, ngành cấp tỉnh: Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo ủy ban nhân dân cấp huyện, các sở, ngành liên quan giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng

Trong đó tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc: của Bà Nguyễn Thị Loan, trú tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên; Ông Đặng Văn Khượng, trú tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh; Ông Nguyễn Văn Lý, trú tại xóm Vĩnh Tường, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê phản ánh, khiếu nại các vấn đề liên quan đến đất đai. Về vụ việc bà Thái Thị Long, ở đường Xuân Diệu, phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh, phản ánh hành vi, thái độ của thẩm phán trong quá trình giải quyết vụ án dân sự: Giao đồng chí Bí thư Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh chỉ đạo kiểm tra, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 10/6/2022. Vụ việc bà Đặng Thị Giang, ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên khiếu nại về việc chậm thi hành án đối với bản án Hôn nhân gia đình: Giao Cục Thi hành án dân sự tỉnh chỉ đạo xem xét giải quyết theo đúng quy định pháp luật, báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết cho Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 10/6/2022.

Đối với các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài và các vụ việc chưa được giải quyết tại phiên tiếp dân trước: Các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung chỉ đạo giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng cho Nhân dân. Các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn, thư của công dân; phải xem việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân là nhiệm vụ thường xuyên, gắn trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu trong việc để công dân khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp lên Tỉnh, Trung ương.

                                                                              Nam Trung/HTTV


Cùng chuyên mục

Bình luận


Ý kiến của bạn

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Tin mới

Chương trình mới hàng ngày

Lượt truy cập hôm nay:   3,668
Tổng lượt truy cập:   41,599,030