/

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động hành chính công

08:30 17/03/2021
643 lượt xem

Chiều 16/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Được thành lập năm 2017, hiệu quả rõ nét nhất của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đã rút ngắn trình tự, tiết kiệm thời gian, chi phí giải quyết hồ sơ của người dân, tổ chức,thông qua một đầu mối duy nhất và đưa tối đa các thủ tục hành chính vào tiếp nhận tại Trung tâm; tăng cường cơ chế giám sát trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục, nhất là sự giám sát trực tiếp của người dân; tạo chuyển biến rõ nét về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức.

Sau 4 năm,trung tâm đã tiếp nhận trên 1.300 thủ tục; tỷ lệ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt trên 99,9%; hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến tăng lên rõ rệt, trong đó dịch vụ công cấp độ 3, 4 từ tỷ lệ 1,2% nay đã đạt gần 22%. Hiện nay, mô hình tiếp tục được hoàn thiện, bằng việc mạnh dạn thí điểm chuyển giao việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục qua nhân viên bưu điện. Tuy nhiên, quá trình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh còn một số khó khăn. Nhất là biên chế cán bộ chuyên trách còn thiếu, nhiều nội dung về công nghệ thông tin, khắc phục các sự cố mạng chưa được kịp thời; phần mềm dịch vụ công còn có những hạn chế.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh 

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm, đồng thời đề nghị Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các sở, ngành đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối dữ liệu chuyên ngành; thúc đẩy nhanh hơn việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; nâng cao tính chủ động, trách nhiệm, thái độ ứng xử trong thực thi công vụ, đặc biệt lưu ý công tác kiểm tra, giám sát và hậu kiểm đi kèm là các chế tài xử lý vi phạm; không ngừng đổi mới hoạt động với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả./.

Nguyễn Hằng- Trần Khánh/HTTV

Xem thêm phản hồi...