/

Hương Sơn quyết tâm đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào tháng 6/2021

09:23 08/03/2021
382 lượt xem

Cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân huyện Hương Sơn, đang tập trung cao cho mục  tiêu này. Mỗi người đều đang phát huy vai trò trách nhiệm, đồng sức, đồng lòng thực hiện các phần việc đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Những ngày qua, người dân thôn Thượng Kim, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn tập trung ra quân phát quang đường làng ngõ xóm, mở rộng một số tuyến đường theo các tiêu chí của khu dân cư kiểu mẫu. Nhiều gia đình cũng đã tiến hành nâng cấp, sữa chữa, xây mới  các công trình chăn nuôi đảm bảo quy hoạch và xử lý tốt chất thải chăn nuôi, bảo vệ môi trường.

Năm 2020, xã Sơn Kim 2 là xã biên giới đầu tiên của Hà Tĩnh đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Địa phương tiếp tục phấn đấu đến cuối tháng 6 năm 2021 có thêm 2 khu dân cư kiểu mẫu; mở rộng và xây mới 5 km đường bê tông, xây dựng 2 vườn mẫu, quyết tâm đến tháng 11 năm 2021, 100% thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu.

Cùng với xã Sơn Kim 2, hiện nay các địa phương ở huyện Hương Sơn cũng đang tập trung củng cố, nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới, tập trung phát quang cây cối, giải tỏa, mở rộng hành lang giao thông, trồng cây xanh, cây bóng mát tại các trục đường liên thôn, liên xã; cải tạo vườn, di dời chuồng trại chăn nuôi, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa..tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Để đạt huyện nông thôn mới vào tháng 6 năm 2021, huyện Hương Sơn đang tập trung hoàn thiện tiêu chí về giao thông, y tế - văn hóa – giáo dục và môi trường, xây dựng thêm 28 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trên 250 vườn mẫu, nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 42,5 triệu đồng.

Với sự chủ động, tích cực của mỗi người dân, không khí xây dựng nông thôn mới đang được các địa phương của huyện Hương Sơn vào cuộc một cách quyết liệt để đạt được mục tiêu đề ra./.

                                                      Nguyễn Tâm – Trần Khánh/HTTV

Xem thêm phản hồi...