Hà Tĩnh phấn đấu đạt tỷ lệ 70% dịch vụ công trực tuyến toàn trình năm 2025
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản gửi lãnh đạo các Sở ban ngành địa phương, Về việc giao thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đến hết năm 2025. Theo đó, Hà Tĩnh phấn đấu tiếp nhận hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp thực hiện trên môi trường điện tử đạt tỷ lệ 70% dịch vụ công trực tuyến toàn trình năm 2025.
Hình minh họa
Để thực hiện được mục tiêu đề ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu lãnh đạo các Sở ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện chỉ tiêu đươc giao. Ưu tiên bố trí thời gian, nhân lực, kinh phí đảm bảo triển khai hiệu quả. Các đơn vị thực hiện tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm, cổng dịch vụ công chuyên ngành kịp thời chủ động, chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Bộ chủ quản để kết nối, đồng bộ đầy đủ thông tin, trạng thái của hồ sơ giữa các hệ thống.
Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh theo phạm vi, thẩm quyền, lĩnh vực quản lý chịu trách nhiệm rà soát đưa tất cả các thủ tục hành chính đủ điều kiện cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã lên dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đồng thời tích hợp lên cơ sở dữ liệu Cổng Dịch vụ công quốc gia, và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo đúng quy định.
Giao Văn phòng UBND tỉnh - Chỉ đạo đơn vị quản trị Hệ thống thông tin, giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, vận hành Hệ thống bảo đảm kỹ thuật, kết nối đồng bộ, đầy đủ số liệu với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số và Cổng dịch vụ công quốc gia để phản ánh chính xác kết quả đánh giá việc triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2025.
Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình trên HTTT GQTTHC của tỉnh; giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; Tổng hợp kiến nghị của người dân, doanh nghiệp báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan để thực hiện tốt chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính toàn trình./.
Theo Văn Thành/HTTV