/

Dịch vụ công trực tuyến vượt kế hoạch tỉnh giao

16:26 08/08/2024
27 lượt xem

Hiện nay, nhiều chỉ tiêu sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt và vượt chỉ tiêu Kế hoạch 195 của UBND tỉnh về thực hiện chiến dịch cao điểm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”.

Trong đó, đáng chú ý là tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến ở cấp huyện đạt 71,9%; cấp xã 99,7%, vượt khá xa so với chỉ tiêu kế hoạch giao là trên 70%. Thậm chí nhiều địa phương chỉ tiêu này đã đạt trên 90%.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình ở cấp huyện và cấp xã đạt 100%, trong khi chỉ tiêu giao là trên 90%; Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cũng vượt khá xa kế hoạch được giao, với trên 87,6% ở cấp huyện; 75,5% ở cấp xã.

Người dân giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ công. Ảnh minh họa

Đây là những kết quả tích cực cho thấy nỗ lực của các địa phương trong thực hiện Kế hoạch cao điểm của UBND tỉnh, tạo sự chuyển biến rõ nét trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, có những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, góp phần phát huy tiện ích của dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và phục vụ.

Chiến dịch cao điểm được triển khai thực hiện kể từ ngày 9/5/2024 đến ngày 20/9/2024, đặt ra nhiều chỉ tiêu, mục tiêu quan trọng, nhằm thúc đẩy tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên phạm vi toàn tỉnh./.

Hải Thuận, Xuân Dũng/HTTV

Xem thêm phản hồi...