/

Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm

08:19 22/08/2022
452 lượt xem

Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm, ưu tiên những nội dung dành cho người dùng và do người dùng tạo ra, giải quyết triệt để tình trạng tiêu đề giật gân (clickbait). Danny Sullivan – chuyên gia SEO của Google cho biết người dùng thường đánh giá một nội dung là vô bổ khi chúng không cung cấp thông tin cho độc giả mà chỉ chăm chăm “câu view”.

Không ít người dùng tỏ ra khó chịu khi liên tục vào phải những trang web trông có vẻ đáng tin và chứa thông tin họ cần tìm kiếm nhưng thực tế nội dung bên trong không liên quan đến từ khóa tìm kiếm, thậm chí không phải do con người tạo ra. Đây được gọi là “SEO spam”. Nội dung của các bài viết này chỉ nhằm mục đích xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 228 google sap thay doi thuat toan hien thi ket qua tim kiem1

Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm, ưu tiên những nội dung dành cho người dùng và do người dùng tạo ra, giải quyết triệt để tình trạng tiêu đề giật gân. Ảnh minh họa: Getty Images

Để giải quyết tình trạng nói trên, trong tuần tới, Google sẽ ra mắt một “bản cập nhật ưu tiên nội dung” bổ ích. Bản cập nhật này có nhiều cài đặt mới giúp thuật toán xếp hạng và nhận diện những nội dung “câu view”, “giật tít”. Theo “gã khổng lồ tìm kiếm”, trong quá trình thử nghiệm, bản cập nhật đã mang lại những kết quả tìm kiếm về giáo dục, nghệ thuật, giải trí, mua sắm và công nghệ tốt hơn so với trước đó.

Ví dụ, trước đây khi tìm kiếm về một bộ phim, người dùng chỉ thấy các bài viết tổng hợp đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau. Với bản cập nhật Google Search mới nhất, người dùng sẽ nhận được những thông tin chính xác, độc quyền, chưa từng thấy ở bất cứ đâu, Danny Sullivan khẳng định.

Google tiết lộ thêm công ty sẽ đánh giá và xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên mục đích, mục tiêu của trang web cùng với đối tượng đích mà website muốn hướng đến. Việc loại bỏ dần những trang web có nội dung “câu view”, “giật tít” sẽ giúp những bài viết có ích khác được thăng hạng và xuất hiện ở những vị trí đầu kết quả tìm kiếm của người dùng.

Theo Google, bản cập nhật sẽ chính thức công bố vào tuần tới nhưng có hiệu lực trong vòng 2 tuần sau đó. Ban đầu, thay đổi sẽ chỉ áp dụng với các kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh. Đại diện Google cho hay hãng sẽ bổ sung cập nhật cho các ngôn ngữ khác trong tương lai, đồng thời tiếp tục ra mắt nhiều cải tiến mới để cải thiện chất lượng trang web của mình.

Theo Đinh Kim/ĐSPL.com

Link bài gốc

Xem thêm phản hồi...