/

Người trẻ Trung Quốc quan tâm hơn tới thương hiệu nội địa

08:23 13/11/2023
140 lượt xem

Người tiêu dùng trẻ Trung Quốc đang ngày càng quan tâm đến các thương hiệu nội địa, trong khi các sản phẩm nhập khẩu vẫn tiếp tục được ưa chuộng. Đây là kết quả phân tích dữ liệu về hoạt động mua sắm trên sàn thương mại điện tử JD.com mới đây.

Cụ thể, số liệu thống kê hoạt động mua sắm trực tuyến nhân dịp lễ Độc thân (11/11) của Trung Quốc vừa qua cho thấy khoảng 62% các khoản chi tiêu cho các sản phẩm thuộc thương hiệu nội địa do người tiêu dùng sinh vào những năm 1990 và 2000 thực hiện.

Mặt khác, các gian hàng bán đặc sản địa phương nước ngoài và các siêu thị trực tuyến bán hàng nhập khẩu trên JD.com ghi nhận tổng giao dịch tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Hàng nội địa được được người trẻ Trung Quốc quan tâm, lựa chọn khi mua sắm

Theo JD.com, hơn 60 thương hiệu đã ghi nhận doanh số bán hàng lên tới 1 tỷ Nhân dân tệ (tương đương khoảng 137,2 triệu USD) trong lễ hội mua sắm trực tuyến này.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, 11/11 là một trong những lễ mua sắm lớn nhất trên thế giới và thể hiện sức chi tiêu mạnh mẽ của một trong những thị trường tiêu dùng hàng đầu./.

Theo TTXVN

Xem thêm phản hồi...