Trang phục chống nắng đắt hàng ở Trung Quốc
Khi cái nóng 40 độ C kéo dài nhiều ngày trên diện rộng ở Trung Quốc, làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ mát cho cơ thể đã trở thành một chủ đề được quan tâm. Các sản phẩm chống nắng bán chạy nhất là phụ kiện, từ mũ nón có khả năng cản tia cực tím (UV) cho đến khăn che kín mặt trừ đôi mắt rất được những khách muốn chống nắng từ đầu đến chân rất ưa chuộng.
Các thương hiệu lớn khác, chẳng hạn như Anta, Uniqlo, Lululemon và Decathlon, cũng đã bổ sung sản phẩm mũ và áo khoác chống UV vào danh mục sản phẩm.
Dữ liệu từ Công ty tư vấn China Insights có trụ sở tại Thượng Hải cho thấy thị trường quần áo chống nắng của Trung Quốc sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9,4% từ năm 2021 đến năm 2026. Dự kiến, quy mô thị trường này sẽ đạt 95,8 tỷ nhân dân tệ vào năm 2026.
Phụ nữ ở Đông Á có xu hướng chuộng làn da trắng bóc. do đó các sản phẩm chống nắng như vậy cũng phổ biến tại các quốc gia lân cận. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng xu hướng này đã thực sự bùng nổ ở Trung Quốc vào năm nay.
Dữ liệu từ nền tảng mua sắm Tmall của Tập đoàn Alibaba cho thấy trong lễ hội mua sắm 618 được tổ chức vào tháng 6, doanh số bán trang phục chống nắng “thế hệ mới” đã tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng sản phẩm chống nắng mà mỗi người tiêu dùng mua là từ hai đến ba chiếc, cao gấp nhiều lần so với những năm trước.
Theo Tmall, mặt hàng “khẩu trang má hồng chống nắng” cũng đặc biệt thịnh hành. Nửa dưới của khẩu trang này có màu trắng và nửa trên màu hồng, vì vậy nhìn từ xa trông như thể người đeo khẩu trang đang trang điểm má hồng.
Theo TTXVN