Xu hướng thời trang “giải nhiệt” lên ngôi
Nắng nóng kỷ lục và lạm phát luôn ở mức cao đang làm thay đổi thói quen mua sắm và xu hướng thời trang ở nhiều nước. Thời gian gần đây, các hãng thời trang bán lẻ đã tích cực sử dụng những chất liệu vải làm mát và thoáng khí để thúc đẩy doanh số bán hàng và được người tiêu dùng hưởng ứng tích cực.
Thị trường may mặc đã có cú chuyển mình ngoạn mục khi tập trung nghiên cứu các loại sợi ứng dụng công nghệ “làm mát chủ động”, hay các vật liệu nhẹ nhàng, thoải mái và mang lại hiệu suất cao hơn so với loại vải dệt kim cotton và polyester truyền thống.
Theo thống kê của tổ chức Textile Exchange, tổng sản lượng vải sợi cellulose toàn cầu, bao gồm các loại vải làm mát, đã tăng hơn 10% lên 7,2 triệu tấn trong năm ngoái. Đáng chú ý, các nhà máy ở Đông Nam Á - đối tác của nhiều thương hiệu lớn như Macy’s, PVH, Ralph Lauren – từ nhiều năm qua đã tăng từ 20-30% sản lượng vải “hiệu suất cao.”
Những chất liệu vải làm mát này không chỉ được sử dụng cho dòng quần áo thể thao mà nay đã lan rộng sang các thương hiệu quần áo thông thường. Việc ứng dụng công nghệ làm mát chủ động vừa giúp người mặc đảm bảo tính thời trang, vừa chống được môi trường nóng bức.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện cần có những tiêu chuẩn kiểm nghiệm nhất định để đánh giá toàn diện về chất lượng vải làm mát cũng như mức độ thoải mái cho người mặc khi sử dụng các sản phẩm công nghệ mới này.
Theo TTXVN