Xuất khẩu mì ăn liền ở Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục
Trong 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất trong bất kỳ quý đầu tiên nào trong năm trong bối cảnh văn hóa Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến. Số liệu được Tập đoàn Thương mại Thực phẩm và Nông thủy sản Hàn Quốc công bố hôm nay.
Theo Tập đoàn Thương mại Thực phẩm và Nông thủy sản Hàn Quốc, trong quý đầu tiên của năm nay, Hàn Quốc đã xuất khẩu lượng mì ăn liền trị giá 208 triệu USD, tăng so với 181,93 triệu USD một năm trước đó. Đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền quý 1 vượt mốc 200 triệu USD.
Tuy nhiên, trong quý đầu tiên năm nay, tổng xuất khẩu nông sản và thực phẩm của Hàn Quốc giảm 2% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 2,17 tỉ USD do nhu cầu sụt giảm từ Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và các nước Đông Nam Á.
Giới chức Hàn Quốc c ho biết xuất khẩu mì ăn liền tăng liên tục trong những năm gần đây do sự phổ biến của phim ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc cũng như nhu cầu cao đối với các thực phẩm ăn liền trong đại dịch COVID-19. Năm ngoái, xuất khẩu mì của nước này bao gồm mì ramyeon, mì udon và các mặt hàng mì ăn liền khác, đạt mức cao kỷ lục 862 triệu USD. Theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, nước này xuất khẩu mì lớn thứ 2 thế giới vào năm ngoái sau Trung Quốc.
Theo TTXVN