Sức lan tỏa của một chương trình
Để không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng các chương trình phục vụ khán, thính giả một cách gần gũi, thiết thực, Đài PT-TH Hà Tĩnh thường xuyên xây dựng các chương trình mới, phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi.
Những năm gần đây, chuyên mục Non nước Hồng Lam đều đặn mỗi tháng 2 lần đến với khán thính giả yêu mến của Đài PT-TH Hà Tĩnh. Đây được xem là chương trình rất gần gũi, hấp dẫn người xem bởi nội dung và hình ảnh đẹp làm nỗi bật về phong cảnh, lịch sử văn hóa và cốt cách con người Hà Tĩnh ở mỗi vùng miền khác nhau.
Để một chương trình lên sóng đến với mọi người, mọi nhà. Thì những người thực hiện chương trình phải tìm hiểu kỹ về lịch sử vùng đất, con người, nhân vật lịch sử, nhân vật trải nghiệm, đi khảo sát thực tế và xây dựng kịch bản để quay phim viết lời bình, dựng hình... Tất cả phải có được những hình ảnh đẹp nhất, trung thực nhất, mang lại hiệu quả nhiều mặt cho người xem với nhiều góc độ cảm nhận khác nhau.
Em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh, sinh viên năm thứ 2 Học viện Ngân Hàng là người gắn bó nhiều năm với chuyên mục Non nước Hồng Lam. Theo em, mỗi chương trình phát sóng khắc họa được vẽ đẹp của quê hương con người Hà Tĩnh, và là chiếc cầu kết nối cho bè bạn bốn phương hiểu và tìm về Hà Tĩnh.
Từ khi lên sóng đến nay chuyên mục Non nước Hồng Lam, đã có chổ đứng trong lòng khản giả, mỗi chuyên mục là mỗi nhịp cầu, để mọi người hiểu và thêm yêu hơn vùng quê và con người Hà Tĩnh. Đó cũng chính là động lực để Phóng viên, Biên tập viên, kỹ thuật viên cố gắng hơn để cho ra đời những chuyên mục Non nước Hồng Lam hay hơn, ấn tượng hơn../.
Minh Ngọc/HTTV