“Khoác áo mới” cho dải phân cách trong đô thị
Thay vì ngăn cách làn đường bằng vạch kẻ hay những rào chắn, thì gần đây, dải phân cách trên nhiều tuyến đường đã được quy hoạch rộng, đồng bộ, bài bản, vừa có ý nghĩa tạo cảnh quan, vừa có tác dụng tạo quỹ đất dự phòng, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị trong tương lai.
Dải phân cách trên nhiều tuyến đường đã được quy hoạch rộng, đồng bộ, bài bản
Trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là khu vực đô thị, quá trình xây dựng các tuyến đường các cấp ngành, địa phương đã chú trọng quy hoạch những dải phân cách rộng, thậm chí bằng một đến hai làn đường như Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, thuộc phường Nguyễn Du, đường Phan Bội Châu tại phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh; Đại lộ Bằng Sơn - Mai Hắc Đế tại thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà hay tuyến đường rộng 36m kéo dài từ thị trấn Nghèn đến thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc…
Quá trình xây dựng các tuyến đường các cấp ngành, địa phương đã chú trọng quy hoạch những dải phân cách rộng
Các dải phân cách được quy hoạch rộng để bố trí thêm cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng, mương thoát nước, hào kỹ thuật, không chỉ điều tiết đảm bảo an toàn giao thông, tăng mảng xanh cho đô thị mà còn tạo quỹ đất dự phòng, thuận lợi cho việc mở rộng tuyến đường sau này.
Các dải phân cách được quy hoạch rộng để bố trí thêm cây xanh
Việc quy hoạch cho dải phân cách rộng trong đô thị còn cho thấy tư duy quy hoạch hạ tầng mang tính dài hạn, tạo nền tảng quan trọng để xây dựng đô thị Hà Tĩnh đồng bộ, khang trang, hiện đại.
Theo Trần Huyền - Tuấn Anh/HTTV