/

Ấn tượng hội thi ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP

08:44 17/12/2020
297 lượt xem

Hội thi ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP lần thứ Nhất năm 2020 do UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức đã thu hút sự tham gia của 15 đội thi đến từ các phường, xã. Qua hội thi nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, đặc sản truyền thống và ẩm thực thành phố Hà Tĩnh vươn xa trên thị trường.

Từ những nguyên liệu sẳn có ở địa phương, qua bàn tay khéo léo của từng thành viên, các đội đã mang đến Hội thi ẩm thực những món ăn không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà hình thức rất ấn tượng, đẹp mắt. Với mỗi đội thi, đây là cơ hội để quảng bá các sản phẩm ẩm thực của đơn vị mình, vì vậy, mỗi món ăn đều chứa đựng cái khả năng của người chế biến.   

Trong thời gian 1 ngày, 15 đội thi đã trải qua 2 phần thi đó là phần thi các món ăn chế biến sẵn và phần thi các món ăn chế biến tại chổ. Mỗi phần thi, các đội sẽ trực tiếp thuyết trình sản phẩm của mình từ tên gọi, chủ đề món ăn, quy trình chế biến đến khả năng phát triển thành hàng hóa thương mại. Nhìn chung 69 sản phẩm ẩm thực đã mang đến Hội thi những món ăn ngon, đa dạng, phong phú với những nguyên liệu là đặc trưng, đặc sản, truyền thống của thành phố Hà Tĩnh. Hội thi là cơ hội để giới thiệu quảng bá các sản phẩm ẩm thực của địa phương, vì vậy các đội thi đã lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, uy tín để nâng tầm thành sản phẩm OCOP.

Đại diện đội thi trình bày các sản phẩm tham gia hội thi

Hội thi ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP lần thứ Nhất năm 2020 Cũng là cơ hội để các tổ chức cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất chế biến, tiêu thụ sản phẩm, để phát triển bền vững.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải A, cho 4 sản phẩm đến từ các đội phường Đại Nài, Phường Bắc Hà và phường Thạch Quý; trao 6 giải B và 10 giải C cho các sản phẩm đạt chất lượng cao tại Hội thi./.

Hà Vân/HTTV

Xem thêm phản hồi...