/

Cảnh giác với chất kích thích trong những điếu thuốc lá lạ

09:57 03/12/2020
223 lượt xem

Thời gian qua trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên và xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên xuất hiện một số thanh, thiếu niên đang trong lứa tuổi học sinh thường xuyên sử dụng một loại thuốc lá điếu lạ, có tác dụng gây kích thích, ảo giác mạnh. Một số trường hợp sau khi sử dụng đã mất kiểm soát về hành vi phải nhập viện điều trị. Thực trạng này gây bức xúc, lo lắng cho các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh, cũng như chính quyền địa phương.

Loại thuốc này được bán công khai trên mạng xã hội

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phát hiện đối tượng Phạm Danh Quang (SN 1993) và Hoàng Văn Phúc (SN 2002), cùng trú tại thị trấn Cẩm Xuyên có hành vi mua bán, tàng trữ loại thuốc lá có chất kích thích, gây ảo giác.

Cơ quan Công an đã thu giữ 59 điếu thuốc lá có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài. Qua giám định, trong thuốc có chất gây ảo giác tương tự hoạt chất Delta-9-THC có trong Cần sa.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng thuốc lá điếu có chất kích thích, gây ảo giác ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Đây là một loài thuốc kích thích nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, dễ bị nghiện nên cần phải tránh xa nó.

Lực lượng Công an làm việc với đối tượng Phạm Danh Quang

Để ngăn chặn tình trạng này, cùng với đẩy mạnh công tác tuyền truyền thì các nhà trường và các bậc phục huynh phải luôn quan tâm phối hợp theo dõi, giáo dục, quản lý chặt chẽ con em mình tuyệt đối không dùng thử các chất kích thích dưới mọi hình thức. Cần báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện các đối tượng mua bán, sử dụng chất kích thích./.

                                       CTV Hồng Nhung - Anh Cường/HTTV

Link bài gốc

Xem thêm phản hồi...