/

Cấp bách bảo vệ phương tiện, thiết bị đang thi công tại các công trình

15:22 06/09/2024
29 lượt xem

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày hôm nay nhiều khu vực ở Hà Tĩnh có mưa lớn, sóng biển, triều cường dâng, điều đáng lo ngại là một số công trình tại các cửa sông, cửa biển, âu tránh trú cho tàu cá đang thi công dang dở. Để đảm bảo an toàn về người, thiết bị, các chủ đầu tư, các đơn vị thi công cũng đang tập trung cao nhất cho công tác ứng phó, phòng chống bão.  

Tại dự án đầu tư xây dựng cảng cá Cửa Nhượng, nằm ở xã Cẩm Nhượng huyện Cẩm Xuyên, nằm sát cửa biển, nhiều hạng mục thi công ở dưới nước.

Để đề phòng nước biển dâng cao, sóng biển mạnh gây mất an toàn cho người, phương tiện máy móc và các hạng mục của công trình, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thi công dừng phần thi công dưới nước, rút hết máy móc thiết bị lên bờ, tiến hành chằng néo, gia cố các hạng mục đang trong quá trình thi công.

      Các đơn vị thi công tạm dừng hoạt động để phòng tránh bão 

Tại dự án đường vành đai phía đông của thành phố Hà Tĩnh, có khá nhiều cống tiêu thoát nước, vì vậy UBND thành phố Hà Tĩnh đã kiểm tra, rà soát việc vận hành của các cống, khơi thông dòng chảy, tránh tình trạng mưa lũ lớn gây ngập úng cục bộ một số khu vực dân cư và nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản.

Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có hàng chục công trình hồ, đập, đê, kè, cầu cống đang trong quá trình thi công, nâng cấp, sữa chữa.

Trong đó nhiều hạng mục thi công nằm ở dưới nước, để đảm bảo an toàn cho người, thiết bị máy móc và công trình trước diễn biến của bão số 3, các chủ đầu tư đang yêu cầu đơn vị thi công sơ tán công nhân đến nơi an toàn, đưa hết máy móc, thiết bị ở những vị trí dễ bị ngập lụt, sóng biển dâng lên nơi an toàn, sẵn sàng các kịch bản ứng phó.

Nhiều công trình hồ đập, kè đang trong quá trình thi công, nâng cấp, sửa chữa cần được đảm bảo an toàn 

Bão số 3 được đánh giá là siêu bão. Việc chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó sẽ giúp các đơn vị thi công đảm bảo an toàn tính mạng cho người và trang thiết bị máy móc, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại cho công trình./.

                                                                     Nam Trung, Mạnh Hải/ HTTV

Xem thêm phản hồi...