/

Chấn chỉnh các khoản thu trái quy định tại thị trấn Đồng Lộc

14:34 12/11/2020
298 lượt xem

Việc thu, nộp nhiều khoản quỹ được cho là cần thiết, thể hiện trách nhiệm công dân, trách nhiệm cộng đồng, xã hội, tuy nhiên việc UBND thị trấn Đồng Lộc tổ chức thu nhiều khoản quỹ chưa hợp tình, hợp lý, đúng quy định đã gây bức xúc trong Nhân dân.

Chấn chỉnh các khoản thu trái quy định tại thị trấn Đồng Lộc

Phóng viên HTTV làm việc với các hộ dân để tìm hiểu về nội dung vụ việc

Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; Quỹ Bảo trợ trẻ em; Quỹ Khuyến học; Quỹ vì người nghèo... không thuộc diện bắt buộc, chỉ đóng góp trên tinh thần tự nguyện của người dân, nhưng thay vì vận động, UBND thị trấn Đồng Lộc lại đưa vào phương án thu bắt buộc. Việc làm này của thị trấn Đồng Lộc chưa tạo được sự đồng thuận trong nhân dân trước thông tin phản ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng khẳng định, việc thu như vậy là trái với quy định.

Chấn chỉnh các khoản thu trái quy định tại thị trấn Đồng Lộc

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng: Việc thu như vậy là trái với quy định

Việc xây dựng một số khoản quỹ là cần thiết, tuy nhiên việc tổ chức thu, mức thu, hình thức thu phải đảm bảo công khai, minh bạch, nhất là phải tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Để tránh cách làm mang tính áp đặt, bắt buộc trong thu quỹ ở cơ sở, thì việc kiểm tra, giám sát, nắm thông tin cần được các cơ quan đơn vị cấp trên cơ sở thực hiện thường xuyên hơn.

Chấn chỉnh cách thức, phương pháp thu được cho là hết sức cần thiết, bởi có như vậy mới đảm bảo đúng quy định, và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân./.

       Trọng Thái – Trường Biên/HTTV

Link bài gốc

Xem thêm phản hồi...