/

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải kiểm tra ứng phó với mưa bão

17:42 18/09/2024
38 lượt xem

Trước những diễn biến  phức tạp của thời tiết, chiều nay, đồng chí Võ Trọng Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó tại thị xã Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên. Tham gia có  đại tá Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành  và lãnh đạo các địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí, cầu Cơn Gáo, xã Kỳ Hoa; đê Kỳ Ninh và khu vực nuôi trồng thủy sản ở xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh; cảng cá Cửa Nhượng và tuyến kè chắn sóng tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động của các đơn vị, địa phương trong việc chuẩn bị các phương án ứng phó với mưa bão.

Điều đáng lo ngại hiện nay là một số công trình cầu, cống, đê điều xuống cấp chưa được sửa chữa kịp thời, một số dự án đang triển khai và nhiều điểm sạt lở đe dọa công trình hạ tầng, nhà cửa và việc lưu thông đi lại.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Diễn biến của Áp thấp nhiệt đới rất phức tạp, có thể mạnh lên thành bão, ảnh hưởng trực tiếp vào các tỉnh Miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh. 

Vì vậy, chính quyền và người dân các địa phương không được chủ quan, lơ là mà phải triển khai ngay các biện pháp để bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân.

Chủ động phương án đảm bảo an toàn các công trình phòng chống thiên tai; các công trình đang thi công. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo đến từng hộ dân nhất là những vùng thường xuyên bị ngập sâu, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Đối với các công trình xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn cao, trước mắt các địa phương cần bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại các vị trí xung yếu để sẵn sàng, ứng phó với diễn biến của mưa lũ.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát địa bàn, kiên quyết không để người dân ở lại trên các  tàu thuyền, các lồng, bè, chòi canh khi mưa to, gió lớn.

                              Theo Nguyễn Tâm, Đình Phi/HTTV

Cập nhật trang Youtube Hà Tĩnh 24h và Fb Truyền hình Hà Tĩnh để theo dõi sớm nhất những thông tin về dự báo thời tiết khu vực Hà Tĩnh.

Link Youtube Hà Tĩnh 24h

Link Fb Truyền hình Hà Tĩnh

Xem thêm phản hồi...