/

Trước thềm trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC

10:49 23/10/2024
19 lượt xem

Với 5 trận bất bại tiếp trên cả hai mặt trận: V.League và Cúp quốc gia, Câu lạc bộ Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang trở thành hiện tượng tại mùa giải 2024 – 2025. Điều khiến cho các đối thủ phải dè chừng, người hâm mộ ngày thêm yên tâm, tin tưởng hơn khi lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày một khởi sắc. Sự thay đổi xuất phát từ cú hích về mặt nhân sự đang mang lại kỳ vọng cho đội bóng núi Hồng ở chặng đường tiếp theo

Mở đầu vòng loại Cúp quốc gia 2024 – 2025, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách trên sân Long An. Do quy định không được sử dụng ngoại binh, Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã tạo cơ hội  cho một số cầu thủ trẻ ra sân thi đấu, như: Dương Tùng Lâm, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Nhuần... Với đội hình không phải là mạnh nhất, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu trận.

 

Cầu thủ Việt kiều Vikto Lê đã đưa đội bóng núi Hồng vươn lên bằng pha đặt lòng đẹp mắt ở trận đấu với Long An. Có được bàn thắng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi càng tự tin, áp đảo đối phương và bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn. Cuối hiệp 1, sau nhiều nỗ lực, tiền vệ Văn Huy đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

 

 

Đến phút 65, Long An bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 nhờ công của cầu thủ Hữu Đăng. Tuy nhiên, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã dập tắt hy vọng của đội chủ nhà khi tiền vệ Trọng Hoàng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 77. Vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, hậu vệ Huỳnh Tấn Tài đã ấn định tỷ số 4-1 để mang về chiến thắng cách biệt cho đội bóng núi Hồng. (Ảnh: Niềm vui của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau trận thắng Long An)

 

 

Trước đó, tại sân chơi V.League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trải qua 4 vòng đấu bất bại, với 2 trận thắng, 2 trận hòa dành được 8 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

 

Bước sang mùa giải thứ 5 lên chơi tại V.League, giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất tại Việt Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để lại dấu ấn đặc biệt khi trải qua 4 vòng đấu bất bại. Có nhiều yếu tố giúp đội bóng núi Hồng có màn “lột xác” ấn tượng để tạo nên lịch sử. Trong đó, quan trọng nhất là chất lượng cầu thủ được cải thiện ký hợp đồng với 3 ngoại binh mới, đồng thời mang về 1 Việt kiều và 8 nội binh. Nhìn chung các tân binh đã khẳng định mình bằng những đóng góp thành tích chung. Nổi bật hơn với 3 ngoại binh cùng cầu thủ Việt Kiệu đã đóng góp 4 bàn thắng trong tổng số 5 bàn ghi được qua 4 vòng. Điều mà các ngoại binh mùa giải trước không thể hiện được nhiều.

 

...Bên cạnh, lối chơi xông xáo, năng nổ; phòng ngự khá chắc chắn và hiệu quả như Geovane, Mbo Noei, Herleson, Adou Leygley Minh ...thì...

 

...không thể không nhắc tới những đóng góp của Tiền vệ Lương Xuân Trường đang dần lấy lại phong độ, cùng các cầu thủ Trọng Hoàng, Đình Tiến, Huỳnh Tấn Tài, Vikto Lê…

Với các trụ cột này, lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có nhiều nét mới, tạo nên chuỗi trận thăng hoa đầu mùa giải. Làm cho các đối thủ cũng phải  khi gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chất lượng ngoại binh tốt, hòa nhập nhanh, duy trì phong độ ổn định. Các nội binh cho dù không phải là những ngôi sao nhưng luôn với tinh thần thi đấu máu lửa và không ngại va chạm và khát khao chiến thắng. Tất cả những yếu tố này tạo nên điểm tựa vững chắc để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vững vàng hơn trong những vòng đấu tiếp theo.

 

Trong mỗi trận đấu cổ động viên Hà Tĩnh luôn mang lại tinh thần phấn khởi, và đặt niềm tin sâu sắc vào sự nổ lực của các cầu thủ đội nhà 

 

Dù còn sớm để nói về thành tích của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng với những gì đã thể hiện qua 4 vòng đấu vừa qua tại V.League cùng một chiến thắng đậm tại Cúp quốc gia, các học trò của Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã chinh phục được lòng tin của người hâm mộ.

Chặng đường phía trước còn dài, còn nhiều thử thách đang chờ đón, hy vọng đội bóng núi Hồng tiếp tục thể hiện bản lĩnh để vượt qua, hoàn thành mục tiêu lọt tốp 8 như đã đề ra. Trước mắt vào ngày 27/10 tới đây, thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công sẽ gặp Hà Nội FC, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3 bậc. Đây sẽ là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục nối dài mạch bất bại của mình.

Theo Văn Sơn/HTTV

Ảnh: Thanh Hải, Xuân Thủy

Xem thêm phản hồi...