/

Đảm bảo an toàn cho những chuyến vươn khơi

09:19 15/12/2020
168 lượt xem

Tác động của biến đổi khí hậu gây nên hiện tượng thời tiết bất thường, nhất là trên biển. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho những chuyến vươn khơi đang được Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành chức năng và ngư dân chú trọng.

Tàu cá của gia đình anh Ngô Tiến Ngọc ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà có công suất 45 CV, đánh bắt thủy sản từ 20 hải lý trở ra. Gần đây, thời tiết không thuận lợi, trên biển thường xẩy ra giông tố, gió mùa. Để đảm bảo an toàn, bên cạnh sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, anh Ngọc phải thường xuyên kiểm tra máy móc, thiết bị trên tàu và chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết khi ra khơi. 

Anh Ngọc kiểm tra máy móc, thiết bị trên tàu trước khi ra khơi.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết các lực lượng Biên phòng, Kiểm ngư và các địa phương, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền để ngư dân chủ động các phương án ứng phó. Đặc biệt, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình mưa bão, gió mùa để thông báo cho ngư dân về nơi tránh trú an toàn. Cùng với đó, tập trung xử lý tình trạng đánh bắt thủy sản trái phép, đảm bảo an ninh trật tự trên biển.

Đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu trước những chuyến vươn khơi

Hà Tĩnh hiện có gần 4.000 tàu thuyền, trong đó có 140 tàu thuyền dài từ 15 mét trở lên phục vụ đánh bắt xa bờ. Để hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản mang lại hiệu qủa, các cơ quan, đơn vị đã tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá. Kịp thời thăm hỏi, động viên ngư dân nâng cao hiệu quả sản xuất và đảm bảo an toàn trên biển.  

Vùng biển Hà Tĩnh có nguồn lợi thủy sản dồi dào, nhưng thời tiết ngày càng diễn biến sức phức tạp, khó lường. Vì vậy, sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan, địa phương, đơn vị và đặc biệt là tinh thần chủ động ứng phó của ngư dân là yếu tố quan trọng, đảm bảo an toàn, hiệu quả kinh tế cho những chuyến vươn khơi./.

Văn Chương/HTTV

Xem thêm phản hồi...