/

Hà Tĩnh thu ngân sách nội địa cao nhất từ trước đến nay

16:24 01/01/2021
338 lượt xem

Trong bối cảnh đặc biệt khó khăn do tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, cùng với thiên tai lũ lụt, nhưng một trong những chỉ tiêu quan trọng trong phát triển KT-XH là thu ngân sách nội địa của Hà Tĩnh vẫn vượt xa dự toán được giao, và thêm một lần nữa xác lập kỷ lục là số thu cao nhất từ trước đến nay.

Con số 7.838 tỷ đồng số thu từ thuế và phí trong năm 2020 đã vượt qua dự toán Trung ương giao, và vượt qua cả kế hoạch Tỉnh giao một cách ngoạn mục. Đây là số thu vượt xa ngoài dự tính ban đầu, tăng đến hơn 8% so với cùng kỳ, vượt 31% dự toán Trung ương giao, và đặc biệt là số thu từ thuế và phí đạt cao nhất từ trước đến nay. Có đến 10/13 địa phương không chỉ sớm cán đích, mà còn tăng thu vượt trội so với năm trước.

Một năm chất chồng khó khăn, sản xuất kinh doanh bị đình trệ suốt một thời gian dài do đại dịch, Tỉnh đã sớm ban hành Đề án phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Sự hậu thuẫn từ chính sách, sự nỗ lực của các thành phần kinh tế đã “biến nguy thành cơ” để đồng hành vượt khó, đóng góp vào thu ngân sách. Bằng chứng là có 7 sắc thuế vượt so với cùng kỳ, trong đó nổi trội nhất là khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Kết quả thu ngân sách từ thuế và phí vượt xa kỳ vọng, còn cho thấy những quyết sách kịp thời, đúng đắn của tỉnh, đã đưa nền kinh tế vượt qua những nốt trầm, tạo điểm tựa để hướng tới những mục tiêu thu ngân sách cao hơn trong năm tiếp theo. Đáng chú ý, nhiều dư địa thu tiềm năng cũng đang được đánh thức từ nỗ lực thu hút đầu tư, hứa hẹn trở thành những nguồn lực quan trọng để tiếp sức cho giai đoạn ngân sách mới.

Trong bối cảnh đặc biệt khó khăn của năm 2020, một lần nữa Hà Tĩnh chinh phục thành công mục tiêu thu ngân sách nội địa. Đây là nền tảng quan trọng, để bước vào năm 2021 năm đầu tiên của giai đoạn ngân sách mới, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh, với nhiều thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng mở ra những cột mốc mới trong hành trình thu ngân sách của Hà Tĩnh./.

Nguyễn Hằng/HTTV

Xem thêm phản hồi...