/

Khởi tố 5 bị can về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

15:47 22/12/2020
396 lượt xem

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, liên quan đến vụ tai nạn làm 11 người thương vong ở tỉnh Siem Riep, Campuchia vào ngày 6/11/2020.

5 bị can bị khởi tố gồm: Võ Chí Công, Nguyễn Ngọc Hoàn, Trần Văn Minh, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thiện về tội “Môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”. 

Theo hồ sơ vụ án Trần Văn Minh (SN 1999, trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là người thường tổ chức đưa người Việt Nam sang Thái Lan lao động bằng đường tiểu ngạch, nên 11 công dân này đã liên hệ nhờ Minh đưa sang Thái Lan.  

Sau khi thống nhất giá tiền, lộ trình đi. Minh đã liên hệ với Võ Chí Công (SN 1986, trú tại xã Tân Hà, Tân Châu, Tây Ninh) để thuê xe ô tô chở số người này lên khu vực biên giới Tây Ninh, rồi sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Sau đó Công đã liên hệ với Nguyễn Nhật Quang và một số đối tượng khác để đưa người qua Campuchia sau đó trốn qua Thái Lan.

Ngày 06/11/2020, khi đi đến tỉnh Siem Reap – Campuchia thì chiếc xe khách chở 11 công dân nêu trên bị tai nạn, làm 6 người chết và 5 người bị thương.

Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

                                                             CTV Hồng Nhung - Anh Cường/HTTV

Xem thêm phản hồi...