/

Lãng phí hơn 1.600 m2 "đất vàng" tại Tùng Ảnh

10:32 17/12/2020
211 lượt xem

Hơn 1.600 m2 đất tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho Trung tâm thừa kế Y học cổ truyền. Tuy nhiên, vì hoạt động không hiệu qủa, nên nhiều năm nay toàn bộ diện tích này đã bị bỏ hoang.

Cỏ dại mọc um tùm… nhiều hạng mục xuống cấp, hư hỏng nặng… Một vị trí đắc địa, mà người dân thường gọi là khu “đất vàng” với hàng ngàn m2 tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, nhiều năm nay đang bị bỏ hoang, gây thắc mắc trong Nhân dân điạ phương. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì năm 2007, hơn 1.600 m2, tại thôn Châu Tùng, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho Trung tâm thừa kế Y học cổ truyền. Tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động vì không phát huy được hiệu quả, nên năm 2010, một phần diện tích bị bỏ hoang, phần còn lại đơn vị đã ngang nhiên cho một số tổ chức cá nhân khác thuê, sử dụng đất sai mục đích. Năm 2017, trung tâm bị giải thể và từ đó cho đến nay, toàn bộ diện tích này đã bị bỏ hoang, không chỉ gây lãng phí tài nguyên đất đai, mà còn kéo theo rất nhiều hệ lụy.

Nằm ở vị trí đắc địa, nhưng khu "đất vàng" lại bị bỏ hoang, gây bức xúc trong Nhân dân

Rõ ràng, hàng ngàn m2 nằm ở một vị trí đắc địa, nhưng lại bỏ hoang nhiều năm nay là điều không thể chấp nhận. Băn khoăn, bức xúc trước thực trạng này, nên tại các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị thu hồi diện tích đất nói trên.

Sớm vào cuộc để xử lý là yêu cầu cấp thiết, mà các ngành chức năng và chính quyền địa phương huyện Đức Thọ cần triển khai. Qua đó, không chỉ phát huy hiệu quả tài nguyên đất đai, tránh gây lãng phí, mà còn góp phần đảm bảo cảnh quan môi trường./.

Trọng Thái/HTTV

Xem thêm phản hồi...