/

Loa truyền thanh tự động – tự động phát huy hiệu quả

14:40 03/11/2024
26 lượt xem

Mặc dù mới được triển khai trong thời gian ngắn, nhưng mô hình “Loa truyền thanh tự động trước cổng trường”, trên địa bàn huyện Thạch Hà đã phát huy hiệu quả, tạo những chuyển biến tích cực trong văn hóa tham gia giao thông của học sinh và phụ huynh. Hiện nay, tình trạng lộn xộn mất an toàn giao thông vào các giờ cao điểm tại các cổng trường đã được hạn chế.

Khu vực trước các cổng trường học đã trở nên thông thoáng hơn từ khi hệ thống loa truyền thanh tự động phát huy hiệu quả

Nằm trên tuyến đường trục chính của xã, trước đây vào sáng sớm, khu vực cổng trường Tiểu học Thạch Đài thường xẩy ra hiện tượng ùn tắc, do các phương tiện dừng đỗ tùy tiện gây cản trở giao thông. Thế nhưng, kể từ khi hệ thống loa truyền thanh tự động được lắp đặt, chuyển tải những thông điệp về đảm bảo an toàn, chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông, giúp nhiều phụ huynh nâng cao ý thức khi đưa, đón con góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc . 

Đặc biệt vào giờ tan tầm, tại các cổng trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà không còn cảnh phụ huynh, học sinh dàn hàng hai, hàng ba, chen lấn, xô đẩy, dừng đỗ xe ngay giữa lòng đường. Thay vào đó, phụ huynh đã tự giác đỗ xe sát mép đường, xếp hàng một cách ngay ngắn để chờ đón con.

Từ hiệu quả của những mô hình thí điểm, hiện nay, 100% trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà đã được lắp đặt hệ thống loa tuyên truyền tự động. 

Được cài đặt tự động phát trong khung giờ từ 6h30 đến 7h15 và từ 16h30 đến 17h hằng ngày, hệ thống loa truyền thanh tại các cổng trường học được thiết lập các nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật, hướng dẫn xếp hàng đảm bảo an toàn giao thông, cùng nhiều nội dung khác như phòng chống sử dụng, mua bán, tàng trữ ma túy, pháo, vật liệu nổ…Đây là  ý tưởng, được lấy từ hệ thống loa tuyên truyền phòng chống đuối nước đã triển khai trước đó trên địa bàn.

 Mô hình này không chỉ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực trường học mà còn góp phần giáo dục, xây dựng và hình thành văn hóa giao thông cho các em học sinh ngay từ bậc học đầu tiên./.

Theo Thanh Huyền, Thành Trọng, Mạnh Hải

 

Xem thêm phản hồi...