/

Nga dội "cơn lốc hỏa lực", quyết quét sạch quân Ukraine khỏi lãnh thổ

08:25 07/09/2024
34 lượt xem

Quân đội Nga với sự hỗ trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, tiếp tục đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine, tiến tới giành lại toàn bộ lãnh thổ tỉnh Kursk.

Bộ Quốc Phòng Nga trong một báo cáo mới nhất cho biết, các đơn vị của Nhóm tác chiến phương Bắc với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh quân đội đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các nhóm tấn công của Ukraine vào các khu định cư Matveyevka và Olgovka trong ngày 6/9.

Quân đội Nga cũng đã ngăn chặn nỗ lực tấn công Borki, Komarovka và Maryevka của Ukraine. Lực lượng và khí tài quân sự Ukraine đã bị tấn công gần các khu định cư Apanasovka, Borki, Vishnevka, Vnezapnoye, Gordeyevka, Kruglenkoye, Kazachya Loknya, Kositsa, Leonidovo, Martynovka, Malaya Loknya, Novoivanovka, Novaya Sorochina và Snagost ở vùng Kursk.

Nga quyết quét sạch lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ. Ảnh: SCMP

Máy bay phản lực của Nga tấn công lực lượng dự bị và xe bọc thép của Ukraine tại 15 khu định cư ở vùng Sumy. Trong ngày 6/9, Ukraine mất tới 300 quân nhân và 12 xe bọc thép, bao gồm 2 xe bọc thép chở quân và 10 xe chiến đấu bọc thép. Ngoài ra, Nga xác nhận 2 khẩu pháo, 1 trạm radar và 14 xe quân sự của Ukraine cũng bị quân đội nước này phá hủy.

Kể từ phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào vùng Kurks vào ngày 6/8, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 10.400 quân, 81 xe tăng, 41 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 599 xe chiến đấu bọc thép, 339 xe, 76 khẩu pháo, 24 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7  M142 HIMARS và 5 M270 MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 3 xe vận chuyển-nạp đạn, 19 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 8 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Trước đó, Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm Chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat cho biết lực lượng Nga ở khu vực Kursk đang tiêu diệt 10 - 15 đơn vị vũ khí quân sự của Ukraine mỗi ngày.

Ông Alaudinov chỉ rõ rằng trong những ngày gần đây, Ukraine đã do dự trong việc tiến hành tấn công bằng vũ khí quân sự hiện đại của mình. Hiện tại, chiến thuật của Ukraine trong khu vực này chỉ là "di chuyển từng phần đơn vị khí tài đến một địa điểm nào đó bằng phương tiện tác chiến điện tử vô tuyến, dỡ hàng rồi rời khỏi khu vực.

Xem thêm: Điểm nóng quốc tế 7/9: Ugledar bị bao vây, Ukraine phải rút bớt quân tại Kursk

Kế hoạch chính của bộ chỉ huy Ukraine ở Kursk trong giai đoạn này dường như là kéo thời gian để đưa lực lượng dự bị vào trận chiến nhưng sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn tại thời điểm hiện tại. Trong khi đó, lực lượng vũ trang Nga cùng với lợi thế về hỏa lực tiếp tục tiêu diệt nhân lực và vật lực của đối phương cho đến khi lực lượng của họ cạn kiệt sức chiến đấu.

Theo Phương Uyên/ĐS&PL.comk.vn

Link bài gốc

Xem thêm phản hồi...