/

Nghi Xuân: Nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh

15:34 20/11/2021
1288 lượt xem

Với việc xuất hiện nhiều ca dương tính Covid -19 trong cộng đồng tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân đang nỗ lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để khoanh vùng ổ dịch, nhằm cắt đứt nguồn lây

Do nhiều trường hợp mắc Covid 19 trong cộng đồng là các em học sinh, quá trình học tập, vui chơi các em tiếp xúc với khá nhiều người nên con số trường hợp  F1, F2 tăng lên từng giờ.Với tinh thần khẩn trương, thần tốc truy vết, các lực lượng chức năng đã làm việc xuyên đêm để xác định các trường hợp F1 và tiến hành cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Cùng với công tác truy vết thì việc lấy mẫu xét nghiệm cũng được tiến hành khẩn trương đối với tất cả người dân trên địa bàn xã Xuân Lĩnh. Trong sáng nay, cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho  gần 3.200 người để phát hiện sớm các ca bệnh.

Xác định khả năng lây lan dịch bệnh ở Xuân Lĩnh ở mức độ cao, nên việc cách ly y tế ở địa phương này được triển khai khá nghiêm túc để hạn chế người ra, vào vùng dịch. Đối với các hộ dân trong vùng cách ly, địa phương cũng thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

 

Việc xuất hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng cùng một thời điểm, cùng một địa phương sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch trên diện rồng. Vì vậy thần tốc truy vết, khoanh vùng ổ dịch được cho là nhiệm vụ cần kíp của chính quyền địa phương và các ngành chức năng trong thời điểm này./.

Theo Tiến Long- Trần Khánh/HTTV

Xem thêm phản hồi...