/

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà một số gia đình khó khăn

08:50 18/11/2020
222 lượt xem

Chiều 17/11, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng một số tổ chức, cá nhân đã trực tiếp khảo sát nhà văn hóa ở một số thôn, thăm các gia đình có nhu cầu cấp thiết về nhà ở trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng.  


 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và tặng quà một số gia đình; khảo sát thực tế tại một số Nhà văn hóa thôn ở xã Cẩm Duệ và xã Cẩm Thành. Đây là những thôn bị ngập sâu trong hai trận lũ vừa qua, thiệt hại lớn về tài sản, đe dọa đến tính mạng nhân dân. Vì vậy, việc xây dựng nhà ở kiên cố cho dân cư vùng lũ và nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão lũ trở nên cấp thiết ở những địa bàn này, để ứng phó với diễn biến thiên tai ngày một khắc nghiệt.

Tại các điểm đến, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm hỏi, động viên các gia đình khắc phục khó khăn trước mắt, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, các tổ chức, cá nhân cần tính toán những phương án lâu dài, nhất là xây dựng nhà ở kiên cố để thích ứng, chống chọi với thiên tai bão lũ.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đề nghị Hà Tĩnh khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ; hỗ trợ kịp thời để người dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Tỉnh cũng cần tính toán các phương án xây dựng nhà văn hóa kết hợp tránh trú bão lụt, nhà ở dân cư vùng lũ một cách phù hợp, hiệu quả, nhất là công năng sử dụng, thường ngày là nơi sinh hoạt cộng đồng, khi bão lũ là địa điểm kiên cố, tránh trú an toàn cho người dân./.

Nguyễn Hằng- Thành Trọng/HTTV

Xem thêm phản hồi...