/

NTM Hà Tĩnh - gam màu sáng trong bức tranh kinh tế xã hội

10:45 02/01/2021
542 lượt xem

Năm 2020 trong điều kiện khó khăn, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 và mưa lũ nhưng bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, bài bản cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng góp sức của người dân nên chương trình NTM ở Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo nên gam màu sáng trong bức tranh kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Đạt chuẩn NTM từ năm 2018, nhưng không thỏa mãn với kết quả đạt được, 2 năm qua cán bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà tiếp tục đồng lòng, góp sức nâng cao các tiêu chí NTM. Đặc biệt trong năm 2020 với phương châm “vừa phòng chống dịch Covid 19 vừa xây dựng NTM”, bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, huy động nội lực từ sức dân, đến nay xã Ngọc Sơn đã hiện nay đã hoàn thành 7/7 tiêu chí xã NTM nâng cao.

Không chỉ ở nhóm xã phấn đấu NTM nâng cao mà tại các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu khí thế thi đua xây dựng NTM cũng rộn ràng ở từng cụm dân cư, từng tổ liên gia. Trong đó, phong trào xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tiếp tục đi vào chiều sâu, có sự lan tỏa rộng lớn. Từ 1 – 2 khu dân cư kiểu mẫu ban đầu thì trong năm 2020 một số xã đã xây dựng thêm được 2 – 3 khu dân cư kiểu mẫu, nhiều huyện có số thôn đạt chuẩn Khu dân cư kiểu mẫu nhiều nhất từ trước đến nay.

Năm 2020 triển khai xây dựng NTM với bộn bề khó khăn, đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid 19 và giữa tháng 10 lại chịu ảnh hưởng của mưa lũ nhưng với quyết tâm cao, nổ lực lớn, bằng cách làm bài bản, sáng tạo, khoa học, biết khơi dậy sức dân, Hà Tĩnh tiếp tục gặt hái nhiều kết quả cao trong NTM. Toàn tỉnh có thêm 2 huyện Thạch Hà  và Đức Thọ đạt chuẩn NTM, thêm 3 huyện có 100% số xã đạt chuẩn NTM. Đặc biệt đề án "Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021 - 2025" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đây là động lực để Hà Tĩnh triển khai các tiêu chí NTM trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định đề án "Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021 - 2025" là cơ hội lớn cho nông nghiệp, nông thôn Hà Tĩnh, theo đó sẽ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra...

Kết quả xây dựng NTM trong năm 2020 cho thấy sự vào cuộc quyết liệt khẩn trương của các địa phương trong thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch Covid 19 vừa đẩy nhanh chương trình NTM”. Thành quả đó vừa là động lực… vừa là sức sống mới để Hà Tĩnh vững tin trong hành trình xây dựng tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025./

Hà Vân – Anh Tuấn - Mạnh Thức/HTTV

Xem thêm phản hồi...