/

Sai phạm trong cấp đất rừng ở Vũ Quang: Lỗi từ nhiều phía

15:58 29/11/2020
274 lượt xem

Sai sót trong việc cấp Giấy CNQSD đất rừng thuộc khu vực lòng hồ thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang của UBND huyện Vũ Quang đã khiến người dân rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười.

Người dân bức xúc khi nhận quyết định thu hồi Giấy CNQSD đất

Sau 5 năm được cấp Giấy CNQSD đất rừng, tháng 3/2020, nhiều hộ dân lại nhận được Quyết định thu hồi Giấy CNQSD đất của UBND huyện Vũ Quang. Lý do được đưa ra là một phần diện tích trong Giấy CNQSD đất đã được bồi thường GPMB hạng mục khu vực lòng hồ Ngàn Trươi thuộc Dự án Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang. Sự tắc trách dẫn đến sai sót đã được chính quyền địa phương thừa nhận.

Sự tắc trách của chính quyền thị trấn Vũ Quang và các phòng ban, liên quan trong công tác dẫn đạc, xét duyệt nguồn gốc đất đai; sự thiếu trách nhiệm của đơn vị tư vấn, của các cơ quan chức năng trong quá trình đo vẽ bản đồ địa chính cũng như công tác thẩm định kết quả đo đạc là nguyên nhân dẫn đến những sai sót đáng tiếc này.

Trước những sai sót như đã nêu, huyện Vũ Quang đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với người dân để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa đi đến thống nhất. Theo người dân phản ánh, thì thời điểm áp giá đền bù GPMB trước đây, một phần diện tích đất của họ vẫn chưa nhận được tiền đền bù.

Trước những ý kiến trái chiều và chưa đồng thuận từ phía người dân, UBND huyện Vũ Quang đang chỉ đạo các phòng ban tiến hành rà soát để xử lý dứt điểm sự việc. Nhất là làm rõ những sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Sự tắc trách của địa phương và các phòng ban liên quan đã để xẩy ra những sai sót đáng tiếc, gây thiệt hại về kinh tế cũng như ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân. Việc làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm của các tổ chức, cá nhân là điều cần thiết, để từ đó làm gương cho cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ./.

                                       Trọng Thái/HTTV

Xem thêm phản hồi...