/

VFF lên tiếng về tin đồn FIFA đầu tư 100 triệu USD xây sân vận động mới cho Việt Nam

16:25 07/11/2023
199 lượt xem

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chính thức lên tiếng về tin đồn FIFA đầu tư 100 triệu USD xây sân vận động mới cho Việt Nam.

Báo Dân trí cho biết, thông tin FIFA đầu tư 100 triệu USD cho Việt Nam xây dựng SVĐ mới rộ lên từ mạng xã hội Tik Tok vào cuối tuần qua. "FIFA đồng ý giải ngân 120 triệu USD cho Việt Nam xây dựng 2 sân vận động 50.000 và 100.000 chỗ ngồi.

Sân vận động này dự kiến khởi công vào tháng 3/2024. 30 triệu USD sẽ dành cho giải phóng mặt bằng, còn lại toàn bộ quá trình xây dựng sân vận động sẽ do FIFA và đối tác của FIFA làm".

Mới đây, theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định thông tin FIFA tài trợ 100 triệu USD cho VFF xây sân vận động mới là không chính xác. 

Nói rõ hơn về câu chuyện này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, "Nguyên tắc của FIFA rất rõ ràng là SVĐ của nước nào thì nước đó phải tự xây. Ngay cả quốc gia muốn xin đăng cai tổ chức World Cup thì phải đầu tư SVĐ chất lượng, không có chuyện FIFA sẽ tài trợ tiền để xây sân vận động.

FIFA đúng là có hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên theo từng năm một. Nhưng đó là các chương trình, mục tiêu trọng điểm mà các liên đoàn thành viên trình lên cho FIFA xem xét và phê duyệt. Nhưng số tiền hỗ trợ cũng chỉ một phần, chứ không phải số tiền lớn", lãnh đạo VFF nói thêm.

Bóng đá - VFF lên tiếng về tin đồn FIFA đầu tư 100 triệu USD xây sân vận động mới cho Việt Nam

VFF lên tiếng về tin đồn FIFA đầu tư 100 triệu USD xây sân vận động mới cho Việt Nam. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Được biết, lần gần nhất, FIFA đã tài trợ cho Việt Nam 2,7 triệu USD trong chuỗi dự án nâng cấp cơ sở vật chất bóng đá tại Việt Nam. 

Trong đó bao gồm lắp đặt hệ thống đèn pha mới, cải tạo sân nhân tạo, nâng cấp trang thiết bị tập luyện, thiết bị y tế và mới đây nhất là việc cải tạo ký túc xá cho các đội tuyển quốc gia tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Hiện nay, SVĐ lớn nhất của Việt Nam là SVĐ quốc gia Mỹ Đình, có sức chứa 40.000 chỗ ngồi và từng được đầu tư 53 triệu USD. 

Như Quỳnh/doisongphapluat.com

Link bài gốc

Xem thêm phản hồi...