/

2.862 trường hợp đã tiêm an toàn vắc xin phòng Covid-19

14:50 21/04/2021
482 lượt xem

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, tính đến ngày 21/4 trên địa bàn tỉnh đã có 2.862 trường hợp ưu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại 10/13 huyện, thị xã, thành phố. 

Sau 6 ngày triển khai tiêm tại các địa phương cho thấy tất cả các trường hợp đều có sức khỏe ổn định, chỉ có một số ít người có phản ứng nhẹ như sốt, choáng hoặc nổi mẩn đỏ trong thời gian ngắn sau đó trở lại bình thường. Đây là phản ứng bình thường sau khi tiêm vắc-xin đã được Bộ Y tế khuyến cáo. Đến nay, tại các điểm tiêm chưa có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Cán bộ Y tế trao Giấy chứng nhận cho các trường hợp đã tiêm phòng Covid-19

Trong quá trình tổ chức tiêm phòng, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đều tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát trước, trong và sau tiêm tại các địa điểm tiêm. Các đoàn kiểm tra, giám sát này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới để đảm bảo quá trình tiêm được diễn ra đúng quy trình, an toàn và đảm bảo tiến độ đề ra.

Hiện nay, các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã hoàn thành việc lập danh sách các đối tượng tiêm theo phân bổ của ngành y tế, đăng ký lịch tiêm chủng./.

CTV Nhật Thắng/HTTV

Xem thêm phản hồi...