/

4 cựu cán bộ xã Thạch Bằng lĩnh án

08:20 29/08/2024
158 lượt xem

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Đình Cương,  nguyên Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng nay là thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà cùng các đồng phạm: Phạm Công Thành, Trần Văn Hiếu, Bùi Ngọc Ánh về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng: Năm 2014, mặc dù cấp có thẩm quyền chưa phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và chưa có chủ trương về việc xét giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân không qua hình thức đấu giá nhưng Phan Đình Cương đã chỉ đạo Phạm Công Thành, cán bộ bán chuyên trách dịch vụ du lịch; Trần Văn Hiếu, kế toán trưởng và Bùi Ngọc Ánh, kế toán viên phối hợp với công chức địa chính xã tham mưu để UBND xã thông báo xác định giá đất trên địa bàn.

Bị cáo Phan Đình Cương (hàng đầu) và các đồng phạm

Từ tháng 1/2014 đến tháng 7/2016, Phan Đình  Cương chỉ đạo Thành lập 122 phiếu thu tiền đất của nhiều cá nhân; Hiếu và Ánh duyệt phiếu thu của các cá nhân rồi thu tổng số tiền hơn 12,5 tỷ đồng.

Sau khi thu số tiền này, Phan Đình Cương đã chỉ đạo kế toán để lại quỹ, tạo lập 417 phiếu chi với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Cương chỉ đạo không hạch toán vào sổ sách kế toán.

Kết quả điều tra xác định Phan Đình Cương và các đồng phạm thực hiện hành vi "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ" gây thiệt hại cho 81 bị hại.

Căn cứ các tình tiết vụ án và quá trình xét xử, TAND tỉnh tuyên phạt Phan Đình Cương 6 năm 6 tháng tù; Bùi Ngọc Ánh và Phạm Công Thành mỗi bị cáo 4 năm 6 tháng tù; Trần Văn Hiếu 36 tháng tù cho hưởng án treo về tội "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ"./.

                                                      Nam Trung/HTTV

Xem thêm phản hồi...