/

Hội nghị trực tuyến ứng phó bão số 6

18:46 25/10/2024
14 lượt xem

Chiều nay, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về triển khai ứng phó với bão số 6. Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh. 

Bão số 6 được dự báo là cơn bão có cường độ mạnh với diễn biến phức tạp, hướng đi thay đổi liên tục.

Để ứng phó với bão số 6, hiện nay Hà Tĩnh và các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh, đến Bình Thuận đã chủ động các biện pháp phòng chống bão, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, các vùng sản xuất nông nghiệp, hệ thống công trình thuỷ lợi, lên kịch bản sơ tán người dân tại các điểm có nguy cơ mất an toàn…

Các địa phương vùng chịu ảnh hưởng luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Minh Hoan Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị các đơn vị, địa phương được dự báo nằm trong vùng ảnh hưởng chủ động tổ chức theo dõi sát, cập nhật thông tin dự báo và tình hình bão, mưa, lũ để kịp thời triển khai công tác ứng phó.

Tổ chức theo dõi và nhanh chóng kêu gọi tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi. Kiên quyết sơ tán người dân trên các lồng, bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản và những nơi nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra…

Ngay sau cuộc họp trực tuyến, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc kết luận của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, công điện của UBND tỉnh về công tác triển khai ứng phó bão số 6.

Trong đó, chú trọng công tác truyền thông, cập nhật kịp thời các diễn biến của bão, thông báo đến người dân, các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển để chủ động phòng tránh.

 Triển khai công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” theo chức năng, nhiệm vụ được giao, không để bị động, bất ngờ. Các địa phương, đơn vị tổ chức lực lượng trực ban tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, kịp thời báo cáo về UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để chỉ đạo./.

Theo Thanh Quý, Trần Khánh/HTTV

 

Xem thêm phản hồi...