/

Khởi công ngôi nhà nhân ái thứ 35 và 36 do Chương trình Vòng tay nhân ái – HTTV kêu gọi xây tặng

17:50 31/08/2024
50 lượt xem

Sáng nay (31/8), Đài PT&TH Hà Tĩnh cùng các nhà tài trợ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho 2 hộ gặp hoàn cảnh khó khăn được phản ánh trong Chương trình Vòng tay nhân ái HTTV.

2 ngôi nhà trị giá hơn 200 triệu đồng được xây tặng cho bà Nguyễn Thị Huy, thôn Phú Thọ, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc và ông Phạm Đình Y ở thôn Phương Trứ, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên. Bà Huy chồng mất sớm, một mình nuôi 5 người con. Các con của bà, dù thương mẹ vất vả hôm sớm nhưng cũng đành bất lực vì cuộc sống mưu sinh thiếu trước hụt sau.

Nhà báo Trần Long - Phó Giám đốc Đài PT&TH Hà Tĩnh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho bà Nguyễn Thị Huy 

Còn ông Phạm Đình Y, thường xuyên bị đau ốm, hiện đang sinh sống ở lán tạm trên mảnh vườn cha ông để lại. 

Sau khi chương trình Vòng tay nhân ái HTTV phát sóng, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Nhật Bản hỗ trợ 118.500.000, Công ty đào tạo cung ứng nguồn nhân lực Hà Tĩnh 10.000.000 đồng, và thông qua số tài khoản của chương trình Vòng tay nhân ái các khán thính giả đã hỗ trợ hơn 70 triệu đồng để xây dựng nhà nhân ái cho hai hoàn cảnh nói trên.

Đại diện Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Nhật Bản trao tiền hỗ trợ cho ông Phạm Đình Y

Như vậy đây là ngôi nhà nhân ái thứ 35 và 36 được Chương trình Vòng tay nhân ái HTTV kêu gọi xây dựng trong thời gian qua. Và tính từ đầu năm 2024 đến nay, chương trình đã kêu gọi được số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khởi công

                                                                                                  

Tin và ảnh: Quỳnh Sơn/HTTV

 

Xem thêm phản hồi...