/

Thú thưởng thức mực nhảy trên bãi biển Kỳ Ninh

15:56 31/08/2024
54 lượt xem

Nhiều người hẳn không còn xa lạ với việc thưởng thức món mực nhảy nổi tiếng trên bè nổi hay trong các nhà hàng ở Hà Tĩnh. Thế nhưng, thưởng thức mực nhảy ngay trên bãi biển thì không phải ai cũng có cơ hội. Tại bãi tắm xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh thời gian qua đã hình thành một khu chợ đặc biệt, khu chợ chuyên bán mực từ thuyền câu và cung cấp dịch vụ ăn mực nhảy ngay trên bãi biển trong đêm.

Những ánh đèn lập lòe trong đêm tối cùng tiếng nói cười, ngã giá thực sự đã tạo nên sự thú vị cho bất kỳ ai khi tới "chợ" mực tươi tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh.

Người dân, du khách mua mực khi thuyền vừa cập bến

Để trải nghiệm hoạt động lý thú này, người dân và du khách phải đến đây vào khoảng từ 21 đến 22 giờ. Mặc dù, thuyền câu cập bến khá muộn nhưng luôn có rất đông người dân háo hức chờ đợi để được mua những khay mực tươi, ngon... 

Người dân câu mực chỉ cách bờ vài ba hải lý

Các vật dụng mà người dân thường sử dụng để đánh bắt chủ yếu là mành rút và câu trực tiếp. Khu vực đánh bắt cách bờ biển chỉ khoảng 3 hải lý.

Thời điểm này, giá mực dao động từ 200 đến 350 nghìn đồng/kg, trong điều kiện thời tiết thuận lợi, trung bình mỗi đêm thuyền của ngư dân có thể thu được từ 3 đến 5 triệu đồng.

Người dân, du khách có thể thưởng thức món mực nhảy ngay trên bãi biển

Trời càng về khuya, thuyền câu trở về càng nhiều, sau khi Quảng trưởng biển Kỳ Ninh đi vào hoạt động, nơi đây cũng đã trở thành điểm lý tưởng để người dân tới vui chơi, tắm biển và  mua các loại hải sản.

Chờ thuyền, thưởng thức mực tươi ngay trên bãi biển đêm thực sự là thú vui dân dã, hấp dẫn và ngập tràn cảm xúc cho khách du lịch khi đến với biển Kỳ Ninh./.

Tuệ Trang, Mạnh Hải/HTTV

Xem thêm phản hồi...