/

Trao học bổng cho nữ sinh Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đậu đại học

14:44 25/08/2024
83 lượt xem

Sáng nay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Trường Đại học Sư phạm- Đại học Huế tổ chức trao học bổng và chào đón em Nguyễn Thị Hồng Ánh,  tân sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, đang sống tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đình Hải, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND, Tiến sĩ Lê Hồ Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Em Nguyễn Thị Hồng Ánh không có bố, mẹ mắc bệnh thần kinh. Từ năm lớp 7, em được Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh nhận nuôi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, Ánh đạt được số điểm 28,25 tổ hợp khối C00, trong đó văn 9, sử 9,5, địa 9,75 và trúng tuyển nguyện vọng 1, ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Em Nguyễn Thị Hồng Ánh - tân sinh viên Đại học Huế

Đây là một trong 7 trường sư phạm trọng điểm trong cả nước, hiện đang đào tạo 26 ngành đại học hệ chính quy. Đào tạo theo đơn đặt hàng và chỉ tiêu định biên của các địa phương nên sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm. Hai năm liên tiếp, trường có điểm tuyển sinh cao nhất Đại học Huế.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh có 4 em tham gia dự thi, và cả 4 em đều trúng tuyển vào các trường đại học trên cả nước. 

Ông Nguyễn Đình Hải, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ phát biểu chúc mừng em Nguyễn Thị Hồng Ánh và các em Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đậu đại học 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Hải, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ thay mặt lãnh đạo tỉnh, chúc mừng kết quả của tất cả các bạn tân sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh, đã đạt được trong kỳ thi vừa qua, đặc biệt là của em Nguyễn Thị Hồng Ánh.

Đồng chí bày tỏ lòng cảm ơn đối với những người đã nuôi dưỡng, giáo dục các em tại Làng trẻ và hy vọng sự trưởng thành của các em sẽ góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Đại học Huế tặng em Nguyễn Thị Hồng Ánh 50 triệu học bổng và chỗ ở 4 năm học tại trường

Tại buổi lễ Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã trao học bổng trị giá 50 triệu đồng, và chỗ ở trong 4 năm học đại học cho em Nguyễn Thị Hồng Ánh.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp cũng đã trao các phần quà cho các em Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đậu đại học năm nay

Cũng trong dịp này, lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn đã trao các phần quà cho các em học sinh làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đậu đại học đợt này./.

Phương Linh, Nguyễn Trung/HTTV

Xem thêm phản hồi...