/

UBND tỉnh tổ chức hội thảo phát triển kinh tế số

16:27 28/08/2024
52 lượt xem

Chiều nay, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội thảo "Định hướng, giải pháp phát triển kinh tế số tỉnh Hà Tĩnh". Tham dự có đại diện lãnh đạo Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tầm quan trọng của phát triển kinh tế số trong bối cảnh hiện nay, xem đây là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu khai mạc hội thảo

Tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, qua đó thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số.  

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn qua hội thảo, các chuyên gia, diễn giả của Bộ Thông tin và Truyền thông tư vấn, chia sẽ các giải pháp phát triển kinh tế số cho Hà Tĩnh.

Tỉnh sẽ tiếp thu, nghiên cứu các giải pháp để triển khai chiến lược phát triển kinh tế số đảm bảo hiệu quả, phù hợp với thực tiễn.

Các diễn giả chia sẻ các giải pháp phát triển kinh tế số thịnh hành hiện nay

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia, các diễn giả chia sẻ các mô hình hay, các kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số. Bài học về phát triển kinh tế số các ngành, lĩnh vực, khu công nghiệp. Giải pháp chuyển đổi số ngành nông nghiệp, du lịch và thúc đẩy thương mại điện tử.

Các nền tảng công nghệ số hỗ trợ công tác quản lý nhà nước cũng như phục vụ hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu còn được tham quan gian trưng bày giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ chính quyền, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn./.

Hà Vân, Hà Phương/HTTV

Xem thêm phản hồi...