/

WHO khuyến cáo thận trọng với cách lây lan của bệnh đậu mùa khỉ

14:11 28/08/2024
38 lượt xem

Liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết so với tiếp xúc vật lý, nguy cơ lây truyền qua giọt bắn là rất thấp. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc người bệnh.

Trong thông báo, WHO cho biết bệnh đậu mùa khỉ lây lan giữa người với người chủ yếu thông qua tiếp xúc vật lý gần gũi với người bị nhiễm virus. Nó cũng có khả năng lây truyền qua việc tiếp xúc mặt đối mặt đối với người nhiễm virus (như nói chuyện, phả hơi thở) khi đứng gần nhau, tuy nhiên, đây không phải con đường lây truyền chính và virus cũng không lây qua không khí và khoảng cách xa.

WHO cảnh báo đeo khẩu trang để phòng tránh đậu mùa khỉ

Tuy nhiên, WHO vẫn khẳng định cần nghiên cứu thêm về cơ chế lây truyền của đậu mùa khỉ, khuyến cáo bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ, những người tiếp xúc gần và nhân viên y tế điều trị cho họ cần đeo khẩu trang.

Trước đó hôm 14/8, WHO đã tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ gây tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu, khi số ca mắc biến thể 1b tăng vọt tại CHDC Congo và lan rộng ra ngoài biên giới nước này. Đây là mức cảnh báo cao nhất của WHO đối với một dịch bệnh.

Theo TTXVN

Xem thêm phản hồi...