Lao xe vào cảnh sát: Hành động manh động, liều lĩnh
Lại có thêm những vụ tai nạn giao thông mà nạn nhân là Cảnh sát giao thông - những người đang thực thi công vụ.
Khoảng 19h20, Tổ công tác đặc biệt 238 đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Trần Phú, đoạn qua địa bàn xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh, bất ngờ Dương Nhật Hoàng và Nguyễn Văn Đài (cùng sinh năm 2007), trú tại huyện Hương Sơn điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao tông trúng vào Đại uý Hoàng Hùng Cường, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Vụ va chạm mạnh khiến Đại uý Cường cùng hai thanh niên ngã xuống đường. Ngay sau đó, ba người được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Hình ảnh qua camera ghi lại cảnh hai thanh niêm đâm xe vào Đại úy Cường tối 12/7
Không riêng vụ việc nói trên, trước đó, vào tối ngày 17/1/2024, nam thanh niên sinh năm 2006 trú tại thành phố Hà Tĩnh, điều khiển xe máy với tốc độ cao cũng lao thẳng vào chốt kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT trên đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh làm 1 chiến sỹ Công an bị thương nặng.
Tiếp đó, ngày 15.2, khi đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 15A, thì 1 người điều khiển xe mô tô lao thẳng vào Tổ Tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT Công an huyện Đức Thọ khiến 1 chiến sĩ CSGT bị thương.
Ngày 19/2, Trần Văn Song (SN 1973, trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) cũng có hành vi chống lại lực lượng cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối về tội "Chống người thi hành công vụ" theo quy định tại khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự. Những vụ việc liên tiếp xảy ra khiến dư luận hết sức bất bình.
Không dừng lại ở đó, hành vi chống đối lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ diễn ra dưới rất nhiều hình thức như: Lập các nhóm trên các trang mạng xã hội để thông báo vị trí lực lượng chức năng làm việc; cố thủ trong xe, không chấp hành hiệu lệnh; gọi điện để can thiệp… Vì vậy, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền thì cũng cần có những chế tài đủ mạnh, để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo cho người tham gia giao thông và cho chính lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ./.
Ngọc Khánh – Trọng Thái/HTTV