/

Hà Tĩnh phát động tháng hành động bình đẳng giới

13:48 12/12/2023
72 lượt xem

Sáng nay, tại Trường THPT Cẩm Xuyên, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”. Tham dự có đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Hà Tĩnh cùng đại diện các sở ban, ngành, địa phương.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm nay với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”.

Đây là điểm nhấn truyền thông nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn chặn, giảm thiểu tiến tới xóa bỏ bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị... bằng những hành động thiết thực, chung tay xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em; hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn có cơ hội, điều kiện để phát triển.

Các đơn vị, địa phương ký cam kết

Bên cạnh đó, phụ nữ và trẻ em phải tích cực học tập, lao động, sáng tạo, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội; nam giới cần tham gia với vai trò tiên phong và là lực lượng nòng cốt, đồng hành trong thực hiện bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em, tạo nên hiệu ứng tốt đẹp và lan tỏa tới cộng đồng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh trao học bổng cho nữ sinh xuất sắc

Tại lễ phát động, đại diện các sở, ngành và  địa phương đã ký cam kết triển khai thực hiện Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với Bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh cũng đã trao học bổng cho các em học sinh nữ hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập của trường THPT Cẩm Xuyên./.

  Nguyễn Trung, Đình Phi/HTTV

Xem thêm phản hồi...