/

Tiền đạo Geovane Magno muốn nhập quốc tịch Việt Nam

08:00 17/10/2024
87 lượt xem

Geovane Magno, tiền đạo đang chơi cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh muốn nhập tịch Việt Nam. Được biết, anh đã có 5 năm chơi bóng tại V-League.

Theo thông tin từ báo Giáo dục & Thời đại, tiền đạo Geovane Magno đang làm thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam. Geovane Magno là ngoại binh đầu tiên thi đấu cho cả ba đội bóng lớn ở thủ đô là Công An Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công Viettel.

Tiền đạo Geovane Magno. 

Tính đến thời điểm này, chân sút 30 tuổi đã có 5 năm sinh sống và thi đấu tại Việt Nam nên nhiều khả năng sẽ sớm được cấp quốc tịch nhất là khi đang được đội bóng chủ quản Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hỗ trợ hết mình.

Từ khi sang Việt Nam, Geovane Magno lần lượt khoác áo CLB Sài Gòn (2019–2020), Hà Nội FC (2021), Thể Công - Viettel (2022–2023), CLB Công an Hà Nội (2023/24) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tháng 8/2024-nay).

Tiền đạo Geovane Magno cùng động đội trong màu máo của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Mùa giải này, Magno thi đấu khá ấn tượng với 3 pha lập công sau 4 lần ra sân tại V-League trong màu áo đội bóng núi Hồng.

Magno sở hữu chiều cao 1m88. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, ngoại binh 30 tuổi còn có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ tấn công.

Tiền đạo Geovane Magno ăn mừng bàn thắng trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - SHB Đà Nẵng

Nếu có quốc tịch Việt Nam, Geovane Magno có cơ hội được HLV Kim Sang-sik triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong những giải đấu quốc tế trong tương lai gần.

Trước đó, tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson, Thép xanh Nam Định) cũng đã nộp đơn xin nhập tịch và đã thành công. Chiều 15/10, tại Sở Tư pháp tỉnh Nam Định, tiền đạo Rafaelson đã được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam.

PV (Tổng hợp)

Xem thêm phản hồi...