/

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh dành 1 HCV, 3 HCB tại  Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024

09:18 16/10/2024
39 lượt xem

Sau 15 ngày (29/9 -15/10) tranh tài sôi nổi  tối qua 15/10 tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024 (đợt 2) đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh đã xuất sắc giành 1 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc.  

Huy chương vàng trao cho tiết mục dân ca ví, giặm “Tiếng đồng đội”, soạn lời và dàn dựng: NSƯT Tố Nga; âm nhạc: Quốc Dũng; biên đạo: NSƯT Ngọc Cẩm; các ca sỹ tham gia gồm: Công Mạnh, Văn Sang, Bích Liên cùng tốp ca Quang Hưng, Hữu Thể, Hồng Lân, Thanh Nguyên, Trang Hoà, Hồng Thảo, Dương Thảo, Hồng Vinh.

Tác phẩm: "Quả bom câm" (Tốp ca nam nữ Accapella), "Huyền thoại một ngã ba" (Đơn ca nữ) và ""Linh thiêng Đồng Lộc" (Ca múa) đạt huy chương Bạc 

Ban tổ chức Liên hoan đã trao 1 Huy chương vàng cho tác phẩm Tiếng đồng đội, thuộc thể loại Dân ca Ví, Giặm, 3 Huy chương Bạc cho các tác phẩm: “Quả bom câm”, “Huyền thoại một ngã ba” và ”Linh thiêng Đồng Lộc”. Đây là những tác phẩm nghệ thuật được đầu tư dàn dựng công phu không chỉ thể hiện giá trị của âm nhạc mà còn bao hàm trong đó tình yêu quê hương đất nước của những người hoạt động nghệ thuật tỉnh nhà.

Một số hình ảnh biểu diễn của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh tại liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2024

Khán giả tặng hoa chúc mừng các diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh sau biểu diễn

Liên hoan năm nay quy tụ gần 1500 thành viên của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc, mang đến hơn 200 tiết mục ca múa nhạc và nhạc kịch. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ cống hiến những màn trình diễn được dàn dựng công phu, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.

Quỳnh Sơn

Xem thêm phản hồi...