/

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết từ giã đội tuyển quốc gia Việt Nam

10:47 13/10/2024
38 lượt xem

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết từ giã đội tuyển quốc gia Việt Nam sau trận đấu giao hữu với tuyển Ấn Độ.

Tiền đạo Văn Quyết từ giã đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Tối 12.10, tuyển Việt Nam bị Ấn Độ cầm hòa với tỉ số 1-1 trong trận đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 10.2024.

Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không ra sân trong đội hình chính. Anh được huấn luyện viên Kim Sang-sik tung vào sân từ phút thứ 71 thay cho Văn Toàn.

Trong hơn 25 phút thi đấu cuối hiệp 2, Văn Quyết đã tạo ra khác biệt cho đội tuyển Việt Nam. Có ít nhất 3 tình huống chân sút thuộc biên chế câu lạc bộ Hà Nội đi bóng khéo léo và mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Song, lần lượt Quang Hải, Tiến Linh đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Màn trình diễn của Văn Quyết nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ. Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng cầu thủ này vẫn đảm bảo thể lực và duy trì phong độ ổn định.

Tiền đạo Văn Quyết cảm ơn người hâm mộ sau trận đấu cuối cùng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Tuy nhiên, sau trận đấu, Nguyễn Văn Quyết đã quyết định nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam. Cuộc đọ sức với Ấn Độ là trận đấu cuối cùng mà anh khoác áo đội tuyển quốc gia. Điều này để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Trong phòng họp báo sau trận, huấn luyện viên Kim Sang-sik xác nhận: "Tôi có trao đổi trước trận, Văn Quyết đã nói về kế hoạch của cậu ấy. Lý do tôi gọi Quyết vì tôi thấy thiếu tiền đạo bên cạnh Tiến Linh".

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là một trong những cầu thủ mẫu mực của bóng đá Việt Nam. Trước khi nói lời chia tay, anh đã có 60 trận đấu khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi 16 bàn thắng. Ngoài ra, tiền đạo người Thạch Thất từng mang băng thủ quân trong giai đoạn 2017-2019.

Trong sự nghiệp của mình, Văn Quyết tham dự 5 kì AFF Cup (2012, 2014, 2016, 2018, 2022) và từng cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

PV tổng hợp

Xem thêm phản hồi...